NEW TOP DRAWER BAR!

This Top Drawer Bar can be switched on or off in theme options, and can take any widget you throw at it or even fill it with your custom HTML Code

CONTACT INFO

3847 Bassell Avenue Little Rock, AR 72201 646-325-0357 innovation@domain.com Mon - Sat : 08:00 - 18:00

Hướng dẫn giặt drap

Bạn có thường xuyên giặt drap trải giường để sử dụng trên nệm và giường của mình không ? Tấm trải giường thấm hút rất nhiều mồ hôi khi ngủ, vì vậy chúng sẽ rất bẩn khi được tiếp tục sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Không chỉ có mùi khó chịu và các vết bẩn, mà có thể trong trường hợp xấu nhất sẽ xuất hiện bọ ve, nấm mốc và các loại vi khuẩn gây bệnh.
Để giữ cho tấm trải giường luôn sạch sẽ, bạn nên giặt hoặc thay thế thường xuyên.
Vậy tấm trải nên được giặt như thế nào? Ngoài tần suất cần giặt, chúng tôi sẽ giới thiệu cách giặt và phơi khô chúng.
Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Các lý do nên giặt drap trải giường

Hấp thụ mồ hôi

Các loại khăn trải giường hiện nay đều được thiết kế để có thể hấp thụ lượng mồ hôi đáng kể, ngay cả khi chỉ mới sử dụng một lần.
Cơ thể con người có thể tiết ra một lượng mồ hôi gần bằng một cốc nước mỗi đêm, bao gồm các vết bẩn và bã nhờn từ cơ thể.
Cũng tương tự với gối và chăn, mền nếu bạn để nó như vậy trong một thời gian dài, nó có thể là nơi cư trú lý tưởng của các loại bọ ve, nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh, nhất là đối với những người dễ bị dị ứng.

Tóc

Ngoài ra, lông măng và tóc có thể bị rơi và vướng vào bề mặt tấm trải giường và khiến chúng trở nên mất vệ sinh, và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào nếu chúng tích tụ ngày càng nhiều hơn.
Đặc biệt khi vào mùa hè (mùa nóng), khi cơ thể tiết mồ hôi khá nhiều, bạn cần cẩn thận vì độ bẩn sẽ gia tăng rất nhanh.

Vi khuẩn, bọ chét, ve và nấm mốc

Cũng ngay tại thời điểm này, nhiệt độ và độ ẩm không khí gia tăng theo mùa sẽ giúp cho việc sinh sản của ve, bọ chét và nấm mốc tốt hơn.
Hãy giặt thường xuyên và sử dụng tấm trải sạch để có môi trường sạch và có giấc ngủ thoải mái cả đêm.

2. Tần suất giặt cần thiết

    Mặc dù mong muốn các tấm trải giường được chăm sóc hàng ngày, nhưng điều này dường như rất khó thực hiện.
    Ngoài ra, nếu trong mùa mưa thì việc đó là không thể.
    Thông thường có thể nên giặt mỗi tuần một lần nhưng trong mùa mưa chúng cũng khó khô.
    Và khi được phơi trong nhà thì chúng lại chiếm quá nhiều không gian.

Mỗi ngày ?

  Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một cửa hàng dịch vụ để làm sạch nó. Bạn có thể làm sạch rất nhiều tấm, bất kể thời tiết bằng cách gom chúng lại tất cả với nhau mỗi tuần một lần.
  Đây chỉ là một chỉ dẫn sơ bộ, vì nếu bạn đổ mồ hôi khá nhiều và thường xuyên thì hãy giặt như trong mùa hè (mùa nóng).
  Hoặc bạn hãy thử giặt với tần suất 2 – 3 ngày một lần, và nếu bạn không thể giặt thường xuyên hơn thì nên phơi nó dưới ánh nắng mặt trời để khử khuẩn.

Nếu bạn không thể giặt thì nên phơi nó dưới ánh nắng mặt trời để khử khuẩn
3. Cách giặt

B1. Kiểm tra chỉ dẫn hoặc ký hiệu

Nếu bạn giặt ở nhà, có thể bạn sẽ cần kiểm tra các chỉ dẫn hoặc ký hiệu giặt để tránh làm hỏng vải. Điều này là do có thể có một số tấm có chỉ định các phương pháp giặt chi tiết. Nếu bạn không quan sát các ký hiệu này, các tấm trải giường có khả năng sẽ bị co lại, nhăn nhúm hoặc mất hình dáng ban đầu.

B2. Kiểm tra vị trí bẩn

Tiếp theo, hãy xem xét bằng mắt nếu có một vài vị trí đặc biệt bẩn và nếu có các vết bẩn dễ chú ý, hãy xử lý bằng các loại chất tẩy rửa ban đầu. Nếu vết bẩn đặc biệt sậm màu, hãy xử lý nó thật kỹ và xem xét khả năng loang của nó trước khi bỏ nó vào máy giặt.

B3. Giặt

Khi cho vào máy giặt, điều cần thiết là phải gấp cẩn thận để không bị nhăn nhiều hơn khi giặt xong. Có thể, nếu bạn gấp tấm trải giường theo chiều dọc như cái ống một cách gọn gàng, thanh mảnh, như vậy. chất tẩy rửa sẽ dễ dàng lan rộng và len lỏi đến các chi tiết khác và rất hiệu quả cho việc tẩy sạch bụi bẩn.
Việc giặt drap trải giường, chăn, mền hoặc những vật có kích cỡ lớn là một công việc khá nặng nề và phải mất rất nhiều công sức. Nếu máy giặt của bạn không tương thích hoặc không vừa với drap trải giường của bạn nhưng bạn vẫn muốn tự giặt thì có thể dùng bồn tắm và vòi sen để có thể tự chăm sóc những vật dụng hàng ngày.

4. Phơi khô thế nào
  • Sau khi giặt, hãy chắc chắn phơi drap trải giường ở nơi thông thoáng không khí và căn chỉnh để vải không chồng lên nhau. Nếu bạn có hai dây phơi thì hãy phơi kiểu “M”, diện tích tiếp xúc khi có không khí đi qua được gia tăng đáng kể mà nó sẽ mau khô.
  • Nếu chỉ có 1 dây phơi nên phơi theo đường chéo và trong cả hai trường hợp hãy cố định bằng các kẹp để không bị bay trong gió.
  • Mặc dù khi phơi dưới ánh nắng mặt trời là cần thiết cho việc diệt trừ vi khuẩn, ve bọ chét, nhưng cũng không nên quá nóng vì các loại chất liệu vải đều dễ bị hủy hoại bởi tia cực tím.
  • Khi drap trải giường khô đến một mức độ nào đó, hãy di chuyển nó đến bóng râm và chờ khô hoàn toàn. Một máy sấy nhiệt độ cao có thể diệt bọ ve, bạn có thể thử vì không chỉ phơi khô thông thường mà đôi khi cũng nên sử dụng máy sấy.
5. Kết
  • Việc cuối cùng là hãy tận hưởng 1 đêm ngon giấc và thức dậy đón chào ngày mới tràn đầy năng lượng
Và cuối cùng, nếu bạn cảm thấy công việc này khó khăn và mất nhiều thời gian quý báu của mình. Hãy để chúng tôi san sẻ một phần gánh nặng với các bạn nhé!
giatsay