NEW TOP DRAWER BAR!

This Top Drawer Bar can be switched on or off in theme options, and can take any widget you throw at it or even fill it with your custom HTML Code

CONTACT INFO

3847 Bassell Avenue Little Rock, AR 72201 646-325-0357 innovation@domain.com Mon - Sat : 08:00 - 18:00

Hướng dẫn giặt áo sơ mi

11 bước giặt áo sơ mi (cơ bản)

Điều cơ bản của việc giặt áo sơ mi là “xử lý các vết bẩn bụi và nếp nhăn mà không làm hỏng chất liệu vải”. Bạn mặc nó thường xuyên mỗi ngày và bạn muốn hoàn thành mà không cần phải tốn công sức để ủi. Dưới đây, chúng tôi tóm gọn trong 11 bước.
Có nhiều điểm có thể sử dụng cho các loại trang phục khác, vì vậy hãy thử tham khảo và áp dụng nó.

1. Kiểm tra túi

Trước khi giặt hãy chắc chắn 1 điều là bạn đã kiểm tra túi, đặc biệt là giấy mỏng hoặc bút bi. Giấy sẽ vụn ra khi gặp nước và không những làm bẩn áo của bạn mà còn dính vào những trang phục khác, đặc biệt là bút bi và rất nhiều áo sơ mi trở nên vô dụng chỉ vì mực bút bi.

2. Xử lý vết bẩn ở cổ và tay áo

Nếu bạn có 1 chiếc áo sơ mi trắng, phần cổ và tay áo là khu vực dễ bẩn nhất, bạn nên kiểm tra màu vàng và độ bẩn ở những vị trí này. Nếu nó hơi bẩn, nên sử dụng chất tẩy tại chỗ để xử lý và để đó vài phút, sẽ rất dễ dàng vì bạn chỉ cần giặt bình thường. Bạn sẽ thấy có sự khác biệt lớn trước và sau khi giặt.
Cổ áo và tay áo rất dễ chú ý, vì vậy chúng ta nên giữ vị trí đó được trắng và đẹp.

3. Đặt áo vào lưới và bỏ vào máy giặt

Khi giặt chiếc áo sơ mi yêu thích của mình, bạn nên bỏ nó vào lưới giặt, do áo sơ mi có tay dài rất dễ bị vướng vào trang phục khác, cũng như rất dễ nhăn khi lấy ra và có thể làm hỏng áo nếu bạn kéo quá mạnh.
Nếu bạn có 1 chiếc lưới phù hợp với kích cỡ áo của bạn thì điều đó thật tuyệt vời.

4. Hạn chế thời gian vắt khô

Bạn không nên chọn thời gian vắt quá lâu.
Tất nhiên, áo sẽ mau khô khi phơi nếu được vắt lâu, nhưng điều này lại không khiến chiếc áo có thể đẹp hơn vì khi vắt quá lâu sẽ xuất hiện những nếp nhăn và rất khó để chúng thẳng thớm trở lại.
Hãy phơi khô khi áo sơ mi càng ít nếp nhăn càng tốt.

5. Phơi khô ngay sau khi giặt

Cho dù bạn có cẩn thận đến mức nào khi giặt, thì hoàn toàn không nên để đồ đã giặt xong trong máy giặt.
Không chỉ làm nhăn các trang phục khác, vi khuẩn và mùi ẩm sẽ lan tỏa và làm hỏng toàn bộ quá trình chăm sóc của bạn. Để giảm thời gian và công sức mỗi khi ủi những nếp nhăn đó, có 1 nguyên tắc là lấy ra và phơi khô chúng ngay lập tức sau khi đã giặt xong.

6. Chuẩn bị móc phơi

Khi bạn phơi áo, bạn có sử dụng móc phơi phù hợp với kích cỡ áo không ?
Ngay cả khi nó được giặt sạch đẹp, nếu móc treo không phù hợp thì không chỉ xuất hiện các nếp nhăn mà hình dáng tổng thể của áo sơ mi cũng sẽ mất đi.
Đặc biệt vị trí vai áo sẽ có hình dạng không tự nhiên vì kích thước móc áo không phù hợp. Vai áo là 1 phần lớn của hình dạng tổng thể, vì vậy hãy lựa chọn phù hợp.

7. Điều chỉnh hình dạng cổ áo

Cổ áo là 1 phần quan trọng trên toàn bộ mặt trước của áo sơ mi.
Bạn hãy định hình nó thật cẩn thận trước khi phơi sấy. Cổ áo có lõi cứng vì vậy nó sẽ không quá nhăn. Tuy nhiên, có thể biến dạng đôi chút trong khi giặt, hãy sửa lại nó khi còn ướt. Chúng tôi thường rất cẩn thận vì ấn tượng của cái áo được thay đổi rất nhiều với hình dáng cổ áo khi được sắp xếp 1 cách gọn gàng.

8. Chỉnh nắn thẳng tay áo

Một khi bạn đã định hình vai và cổ áo, hãy thật cẩn trọng kéo dài tay áo để chúng được thẳng thớm. Khi đã căn chỉnh, hãy vỗ nhẹ và kéo các nếp nhăn từ trên thẳng xuống dưới.
Đặc biệt, phần tay áo có lõi cứng tương tự cổ áo, rất dễ nhận thấy, bạn hãy nắn nó thành 1 hình tròn tự nhiên và làm khô nó.

9. Túi áo

Túi cũng rất dễ nhăn. Bạn căn chỉnh túi và vải áo ở vị trí sao cho khớp với nhau, kiểm tra bụi xơ trong túi và có thể làm sạch nó bằng 1 mẩu băng keo.
Áo sơ mi trắng thường nổi bật và thiếu sạch sẽ chỉ với 1 chút bụi trong túi.
Có thể bạn không cần phải làm điều này mỗi khi giặt nếu như bạn thường xuyên làm sạch túi áo.

10. Kéo các nếp nhăn từ trên xuống dưới

Sau khi chỉnh sửa từng bộ phận trên áo, cuối cùng là kéo căng toàn bộ nếp nhăn và sắp xếp lại hình dáng tổng thể của áo bằng cách giữ phần trên hàng nút và cuối hàng và kéo nhẹ.
Các đường may lớn ở hai bên hông áo và tay áo cũng có thể kéo tương tự.
Sau khi giặt, sợi vải và chỉ may rất yếu do thấm nước, chính vì vậy xin đừng quá mạnh tay khi kéo.

11. Cất giữ

Chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách để có 1 chiếc áo sơ mi đẹp sau khi giặt mà bạn không phải tốn quá nhiều công sức và bản thân chúng tôi cũng muốn các bạn giữ nó được như vậy cho đến khi có dịp sử dụng.
Để làm được điều này, chúng ta cùng thực hiện một số điểm nữa để hoàn thành.
Áo sơ mi khá mỏng và chúng thường được đẩy vào một không gian nhỏ hẹp, cho nên chú ý cất giữ ở nơi có đủ khoảng trống để duy trì vẻ đẹp sau khi phơi khô; hoặc có thể sử dụng các loại móc đã được giới thiệu ở trên để giữ cho chiếc áo có một khoảng không gian vừa đủ một cách tự nhiên.
Bên cạnh đó, không nên cất áo sơ mi cho đến khi được hong khô hoàn toàn.

giatsay