NEW TOP DRAWER BAR!

This Top Drawer Bar can be switched on or off in theme options, and can take any widget you throw at it or even fill it with your custom HTML Code

CONTACT INFO

3847 Bassell Avenue Little Rock, AR 72201 646-325-0357 innovation@domain.com Mon - Sat : 08:00 - 18:00
Dịch vụ

Máy giặt cửa trước trào bọt, quần áo đóng cặn vì 4 thói quen tai hại

Máy giặt cửa trước là lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện đại. Tuy nhiên, chỉ cần mắc phải những thói quen hàng ngày dù là nhỏ, thiết bị cũng sẽ biểu tình ngay. Một trong số đó là tình trạng trào bọt, đóng cặn quần áo thường thấy. Đừng vội hốt hoảng, Giặt Sấy Sài Gòn sẽ mách bạn cách khắc phục đơn giản nhưng hiệu quả nhé!

1. Máy giặt trào bọt là gì? Tác hại của máy giặt trào bọt 

Máy giặt cửa trước bị trào bọt là hiện tượng phần bọt từ sản phẩm giặt quá tải khiến máy giặt không thể chứa nổi. Theo đó, lượng bọt này tràn ra khỏi thiết bị và làm bẩn sàn nhà lẫn các đồ vật lân cận. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, vấn đề này sẽ gây ra những tác hại dưới đây:

  • Đường ống xả nước bị tắc nghẽn, nước bị ứ đọng và không có lối thoát.
  • Ảnh hưởng quá trình giặt giũ, quần áo không được làm sạch bởi cặn bột giặt bám dính, mất thêm thời gian làm việc nhà.
  • Máy giặt bẩn hơn sau mỗi lần giặt, giảm tuổi thọ đáng kể, thậm chí vô hiệu hoá một số chức năng sẵn có.
  • Nước trào ra thấm vào các đường dây điện gần kề, gây chập mạch, nguy hiểm cho những thành viên trong gia đình.
  • Xuất hiện tình trạng rỉ sét nhanh chóng, gây mất thẩm mỹ của thiết bị lẫn công dụng nói chung.

2. Thói quen tai hại nào khiến máy giặt cửa trước bị trào bọt? 

Phải nói rằng không tự dưng máy giặt cửa trước trào bọt mà là chính những thói quen sử dụng mỗi ngày đã tích tụ và khiến thiết thiết bị “biểu tình”. Có thể bạn chưa từng nghĩ tới việc hành động nhỏ nhặt của mình lại tiêu cực đến thế, “check” ngay cùng Giặt Sấy Sài Gòn nhé:

  • Dùng quá nhiều bột giặt, không phù hợp với mức độ quần áo và sức chứa của khung đựng.
  • Không chú trọng vệ sinh máy giặt thường xuyên (thời gian lý tưởng khoảng 1 lần/ tháng).
  • Vị trí lắp đặt bị gồ ghề, ảnh hưởng đến quá trình giặt giũ, máy rung lắc mạnh.
  • Sử dụng sản phẩm giặt giũ chưa phù hợp – đây là thói quen rất nhiều người gặp phải. Ví như máy giặt cửa trước không thể dùng bột giặt dành cho máy giặt cửa trên và ngược lại bởi mỗi thiết bị có cơ chế vận hành khác nhau. Chỉ cần bạn phạm phải yếu tố nhỏ này, tình trạng trào bọt sẽ xuất hiện ngay lập tức.

3. Cách khắc phục tình trạng trào bọt 

Tuy nhiên nếu chẳng may là “nạn nhân” của tình trạng trào bọt, bạn hãy bình tĩnh và thực hiện theo đúng các bước sau nhé

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện để máy dừng hoạt động.
  • Bước 2: Chờ cho xà phòng tan hoàn toàn rồi bật lại máy, chọn chế độ giặt không vắt.
  • Bước 3: Khi máy hoàn thành lượt giặt trên, nhấn nút xả để thoát hết tất cả nước ra bên ngoài.
  • Bước 4: Lấy hết quần áo ra ngoài, lặp lại chu trình trên nhưng không kèm quần áo. Thao tác này sẽ giúp thiết bị tự làm sạch.
  • Bước 5: Kiểm tra kỹ khu vực lân cận hoặc bề ngoài thiết bị xem có còn bọt bám không. Nếu có, hãy lau chùi thật sạch để tránh ẩm ướt và chập mạch.

4. Lưu ý để tránh tình trạng máy giặt cửa trước trào bọt

4.1 Điều chỉnh lượng bột giặt phù hợp

Nhiều người nghĩ rằng càng cho nhiều bột giặt thì quần áo sẽ càng được làm sạch tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó lại khiến máy giặt bị quá tải lượng sản phẩm cần thiết, gây ra tình trạng trào bọt hoặc đóng cặn khắp trang phục lẫn máy giặt. Các chuyên gia khuyến nghị rằng, bạn chỉ nên dùng khoảng 110ml đối với dạng bột và khoảng 40ml đối với dạng nước. Tuỳ vào số lượng quần áo cũng như vết bẩn cần làm sạch, bạn có thể cân nhắc gia giảm sao cho phù hợp nhất.

4.2 Lưu ý vị trí lắp đặt máy giặt

Bạn nên chọn lựa vị trí để máy ở khu vực khô ráo, tuyệt đối không dựng ở nơi ẩm ướt như bên trong phòng tắm vì sẽ gia tăng nguy cơ chập mạch. Bên cạnh đó, thiết bị cũng cần nơi bằng phẳng, không chông chênh dù chỉ một chút, bởi yếu tố này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành mỗi ngày của máy. Hãy tưởng tượng trong quá trình rung lắc, nếu bề mặt không ổn định thì máy giặt có thể bị ngã, hư hỏng thiết bị, giảm tuổi thọ hoặc trào bọt ra ngoài.

4.3 Vệ sinh máy thường xuyên

Bạn đừng quên vệ sinh máy định kỳ tối thiểu mỗi tháng một lần. Điều này sẽ giúp thiết bị sạch sẽ, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy nói chung và quần áo luôn tinh tươm như mới nói riêng. Bạn có thể tham khảo viên vệ sinh máy giặt tiện dụng để đảm bảo độ sạch sẽ tối ưu.

Liên hệ ngay để trải nghiệm dịch vụ giặt hấp/ giặt sấy cao cấp tại TP.HCM 

Xem thêm:

giatsay