NEW TOP DRAWER BAR!

This Top Drawer Bar can be switched on or off in theme options, and can take any widget you throw at it or even fill it with your custom HTML Code

CONTACT INFO

3847 Bassell Avenue Little Rock, AR 72201 646-325-0357 innovation@domain.com Mon - Sat : 08:00 - 18:00

Giặt giũ vào buổi sáng hay buổi tối ?

Có phải buổi sáng sẽ tốt cho việc giặt giũ quần áo hay buổi tối sẽ phù hợp hơn? Ưu điểm và nhược điểm. Nên giặt quần áo vào buổi sáng hay buổi tối?
Có rất nhiều các ý kiến của mọi người cho rằng giặt quần áo vào buổi sáng vì có thể phơi ngoài nắng và cũng có rất nhiều người làm công việc đó vào ban đêm. Vậy ưu điểm và nhược điểm của việc giặt giũ quần áo vào ban ngày và ban đêm là gì?
Ngoài ra, chúng tôi còn chia sẻ với các bạn 1 số điểm chú ý khi giặt vào buổi sáng cũng như vào ban đêm, các phương pháp được khuyến khích cho buổi sáng và buổi tối để các bạn có thể tham khảo và ứng dụng.
 
 
 
A. GIẶT BUỔI SÁNG
 
1. Các lợi ích và hạn chế của việc giặt giũ buổi sáng
 
  • Chủ động được thời gian vào buổi sáng.
  • Phơi dưới ánh nắng sẽ không bị khó chịu như khi phơi trong phòng bởi vì mùi và độ ẩm.
  • Vì phơi buổi sáng, có ánh nắng nên hầu hết các quần áo sẽ khô khi về đến chiều tối.
  • Đối với các bạn có hệ thống nước nóng được thiết kế để sử dụng lại cho việc giặt giũ, thì việc sử dụng lại dòng nước nóng này cũng tiết kiệm cho bạn được một ít.

    → Những bạn thích “ngủ nướng” vào những ngày nghỉ, ngày cuối tuần có thể sử dụng những giờ nhất định vào buổi sáng để thực hiện việc giặt giũ, vì vậy, có thể chủ động được thời gian để làm công việc này.
    Ngoài ra, ngay cả khi bạn phơi trong nhà, trong phòng, ánh sáng của mặt trời có thể hạn chế bớt độ ẩm và mùi trong phòng thông qua cửa sổ.

Bạn đôi khi phải thức dậy sớm.

  • Nếu vào mùa mưa, có thể phải phơi trong phòng và có thể sẽ cảm thấy không thoải mái lắm.
  • Nếu có quá nhiều quần áo cần phải giặt, lịch trình trong buổi sáng có thể sẽ không phù hợp.

    → Nếu tối hôm trước bạn đi ngủ khá muộn hoặc muốn “nướng bánh” vào buổi sáng, thì nó chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian tận hưởng. Bởi vì khi giặt cũng khá tốn thời gian, và bạn có thể không có đủ thời gian để “lười”.
    Ngoài ra, khi giặt vào buổi sáng, cần phải tránh khi vào những ngày có mưa vì không thể phơi nắng, do đó các quần áo cần giặt có thể sẽ tích tụ lại khá nhiều, và có thể việc giặt giũ này mất 1 hoặc có thể đến 2 ngày.

2. Lời khuyên cho việc giặt giũ vào buổi sáng

    Cách khuyến nghị khi giặt buổi sáng là sử dụng chế độ hẹn giờ giặt trên máy giặt. Bằng cách cài đặt thời gian hoạt động cho máy vào lúc cảm thấy thích hợp nhất, và bạn có thể dọn dẹp sơ nhà cửa hoặc thư giãn nhẹ vào buổi sáng trước khi máy giặt hoàn tất công việc của nó.
  Ngoài ra, nếu bạn muốn phơi trong nhà, bạn nên giữ các khoảng trống giữa các loại trang phục càng nhiều càng tốt và sử dụng quạt để lưu thông luồng không khí, mùi và độ ẩm trong phòng sẽ giảm đáng kể.

B. GIẶT BUỔI TỐI
1. Các lợi ích và hạn chế của việc giặt giũ buổi tối
  • Thời gian không quá gò bó như buổi sáng.
  • Vừa giặt vừa thư giãn nhẹ nhàng.
  • Có thể yên tâm thưởng thức giấc ngủ ngon khi đã hoàn thành.

→ Giặt quần áo vào thời điểm bận rộn nhất trong ngày dường như là 1 điều không thoải mái.
     Tuy nhiên, dường như có nhiều người sẽ có đủ thời gian cho buổi sáng khi họ dành một chút thời gian cho việc giặt vào ban đêm.
      Hoặc bạn có thể tiết kiệm chút thời gian khi vừa giặt có thể vừa xem 1 chương trình yêu thích trên tivi hoặc có thể hoàn thành công việc dang dở ở công ty mà bạn đem về nhà.

  • Có tiếng ồn.
  • Mùi và độ ẩm khi phơi trong phòng cả đêm.

→ Tiếng ồn từ máy có thể quá lớn nếu như bạn sống trong 1 không gian yên tĩnh.
    Ngoài ra, độ ẩm và mùi quần áo cũng không thoải mái lắm. Độ ẩm cao sẽ không tốt cho sức khỏe.

2. Lời khuyên cho việc giặt giũ vào buổi tối

Nếu bạn chỉ có thời gian để thực hiện công việc này vào ban đêm thì các phương pháp được khuyến nghị là:

  1. Thay đổi chất tẩy rửa và làm thông thoáng trong khi phơi trong nhà. Hiện nay, có khá nhiều các loại chất tẩy rửa phù hợp với việc phơi quần áo trong phòng, nên có thể việc thay đổi các chất tẩy rửa sẽ khiến bạn không quá khó chịu với mùi khi phơi trong phòng hoặc trong nhà.
  2. Ngoài ra, nếu sử dụng thêm quạt để tạo luồng không khí sẽ giúp quần áo khô nhanh và hạn chế được độ ẩm trong phòng.
C. Kết

    Chúng tôi đã chia sẻ các ưu điểm và khuyết điểm của việc giặt giũ vào buổi sáng và buổi tối.
    Mỗi lựa chọn cái đều có ưu và nhược điểm riêng. Hãy sử dụng chế độ hẹn giờ của máy giặt để có thời gian cho buổi sáng bận rộn. Hãy tận dụng quạt gió và cố gắng giảm mùi khi phơi trong phòng vào ban đêm.

Và cuối cùng, nếu bạn không có đủ không gian và cả thời gian để chăm sóc cho những trang phục yêu thích của mình. Hãy để chúng tôi được giúp các bạn những công việc này và các bạn hãy thư giãn sau 1 ngày dài.
giatsay